21 FEB 2024 บทความผลิตภัณฑ์ 4 นาทีในการอ่าน 790 VIEWS

ไอเดียของขวัญให้ผู้ใหญ่ มอบของขวัญวันสำคัญ เทศกาลไหนๆ ก็ให้ได้

ให้ของขวัญผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ ซื้อของฝากผู้ใหญ่ยังไงให้ถูกกาลเทศะ ในวันสำคัญ ที่ดีต่อสุขภาพ หรือของที่มีคุณค่าทางจิตใจ วันปีใหม่ หรือวันไหนๆ ก็ประทับใจแน่นอน

ความสำคัญของการเลือกของขวัญให้ผู้ใหญ่

ความสำคัญของการเลือกของขวัญให้ผู้ใหญ่ คือการใส่ใจเลือกของขวัญให้เหมาะสม จะได้มอบความรู้สึกดีๆ จากเราผ่านของขวัญให้ผู้ใหญ่ได้รับรู้และรู้สึกประทับใจ ซึ่งสามารถซื้อของขวัญให้ผู้ใหญ่ได้ทุกโอกาส ทุกเวลา ไม่ว่าจะเป็นวันขึ้นปีใหม่ ช่วงเทศกาล หรือวันเกิด เพื่อเป็นการเคารพ ขอบคุณถึงมิตรภาพดีๆ และความมีน้ำใจที่มีให้แก่กันมาตลอด

วิธีการเลือกของขวัญให้ผู้ใหญ่

วิธีเลือกซื้อของขวัญให้ผู้ใหญ่ ควรเลือกเป็นของที่ใช้งานได้จริงหรือของที่ทำให้ชีวิตสะดวกสบายขึ้น ที่สำคัญควรเป็นของที่เหมาะสมกับแต่ละคนและถูกกาลเทศะ โดยมีข้อที่ควรคำนึงหรือข้อพิจารณาในการเลือกของขวัญให้ผู้ใหญ่ดังต่อไปนี้

  • เลือกตามช่วงอายุ - อายุของผู้ใหญ่ที่เพิ่มขึ้นส่งผลต่อความต้องการหรือการดูแลที่แตกต่างกัน หากเลือกตามช่วงวัยก็จะทำให้เลือกของได้ตรงตามต้องการ
  • เลือกตามความสนใจหรืองานอดิเรก - ความชอบของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ซึ่งหากเลือกของขวัญจากความชอบ จะทำให้ได้ของขวัญที่ผู้ใหญ่ประทับใจได้เป็นอย่างดี
  • เลือกตามลักษณะของสุขภาพ - ปัญหาสุขภาพมักมาคู่กับอายุที่เพิ่มขึ้น การเลือกของขวัญที่เกี่ยวข้องกับการดูแลสุขภาพให้ผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่ก็สามารถนำสิ่งของเหล่านี้ไปดูแลตัวเองได้
  • เลือกตามความต้องการ - อิงจากความต้องการหรือความจำเป็น เช่น การดูแลสุขภาพ ต้องการความผ่อนคลาย จะทำให้เลือกของขวัญได้ตรงตามต้องการ
  • เลือกของขวัญที่มีคุณค่าทางจิตใจ - เป็นได้ทั้งของแทนใจ ของแทนคำขอบคุณ หรือของที่มีเรื่องราวน่าประทับใจ ผู้ใหญ่จึงสามารถเกิดความประทับใจกับของขวัญได้ไม่ยาก

12 ไอเดียของขวัญให้ผู้ใหญ่ ในวันสำคัญ หรือเทศกาลต่างๆ

เมื่อรู้แล้วว่าการเลือกซื้อของขวัญให้ผู้ใหญ่ในวันสำคัญหรือเทศกาลต่างๆ ว่าสามารถทำได้อย่างไรบ้าง ชวนไปดู 12 ไอเดียของขวัญให้ผู้ใหญ่กันต่อได้เลย

1. อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ

อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ

อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ คือตัวช่วยในการดูแลและบำรุงร่างกาย เหมาะกับคนที่ดูแลร่างกายเป็นประจำ เพราะมีสารอาหารหรือวิตามินสำคัญที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น แคลเซียม แร่ธาตุ น้ำมันปลา และวิตามินบำรุงร่างกายชนิดต่างๆ เป็นต้น1 จึงเป็นไอเดียของขวัญให้ผู้ใหญ่ที่ดี โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสำคัญอย่าง วันขึ้นปีใหม่ งานวันเกิด หรือเป็นของขวัญให้ผู้ใหญ่เพื่อแทนคำขอบคุณ  

แต่หากเป็นผู้ใหญ่ที่ไม่สนิทมาก หรือไม่ทราบว่าท่านมีปัญหาสุขภาพด้านใดโดยเฉพาะ โปรตีนเสริมอาหาร ก็เป็นของขวัญให้ผู้ใหญ่ที่น่าจะตอบโจทย์เรื่องสุขภาพโดยรวมได้ เพราะโปรตีนเป็นสารอาหารจำเป็นที่หลายๆ คน มักจะได้รับน้อยกว่าความต้องการของร่างกาย และยังมีส่วนช่วยในการฟื้นฟู ซ่อมแซมร่างกาย ไปจนถึงการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ โดยอาจเลือกเป็นโปรตีนจากพืช เพื่อมอบให้ผู้ใหญ่ ที่มักมีปัญหาในการกินผลิตภัณฑ์จากนมและเนื้อสัตว์

2. กระเช้าของขวัญพรีเมียม

กระเช้าของขวัญพรีเมียมให้ผู้ใหญ่ เป็นไอเดียที่ได้รับความนิยม เพราะกระเช้าของขวัญสามารถนำมาจัดได้หลายรูปแบบ ทั้งกระเช้าผลไม้มงคล กระเช้าอาหารเสริมบำรุงร่างกาย เหมาะเป็นของขวัญให้กับผู้ใหญ่ หรือบุคคลในครอบครัว และให้ในโอกาสสำคัญหลายๆ โอกาส เช่น ของขวัญวันเกิด หรือของขวัญปีใหม่ ให้กับผู้ใหญ่ที่เคารพรัก ซึ่งแสดงออกถึงความห่วงใยและความใส่ใจของผู้ให้ที่มีต่อผู้รับ

3. แพ็กเกจตรวจสุขภาพ

อย่างที่ทราบกันดี ทุกคนควรตรวจสุขภาพประจำปี อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง เพื่อเช็กสุขภาพร่างกายว่าร่างกายยังทำงานได้ตามปกติหรือไม่ หรือมีโรคอะไรที่ควรต้องระวัง การเลือกซื้อแพ็กเกจตรวจสุขภาพ เพื่อเป็นของขวัญวันเกิดให้ผู้ใหญ่ที่เคารพ ก็เป็นสิ่งที่ดีและเป็นประโยชน์ อีกทั้งยังแสดงถึงความห่วงใยและใส่ใจสุขภาพด้วย

4. ผลิตภัณฑ์เครื่องหอม

ผลิตภัณฑ์เครื่องหอม ตัวช่วยเปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้านให้สดชื่นและผ่อนคลาย มีทั้งเทียนหอม ก้านไม้หอม น้ำมันหอมระเหย มีกลิ่นให้เลือกหลากหลาย เช่น กลิ่นดอกลาเวนเดอร์ ช่วยผ่อนคลาย ให้นอนหลับสบาย กลิ่นซีตรัส ช่วยเพิ่มความสดชื่น หรือกลิ่นยูคาลิปตัส กลิ่นหอมสะอาดแบบธรรมชาติ สบายจมูก สามารถวางได้ทุกที่ในบ้าน ไม่ควรเลือกกลิ่นฉุนมากเกินไป แต่ควรเลือกกลิ่นที่ผ่อนคลายอารมณ์ที่เหมาะซื้อเป็นของขวัญให้ผู้ใหญ่ เนื่องในโอกาสสำคัญ มอบให้เป็นของขวัญเล็กๆ หรือเลือกเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับผู้ใหญ่ได้

5. ชุดอุปกรณ์ชงชา

ชุดอุปกรณ์ชงชา

ชุดอุปกรณ์ชงชา ไอเดียซื้อของขวัญให้ผู้ใหญ่ที่น่าสนใจ ใช้ชงเครื่องดื่มได้หลากหลาย ทั้งชา กาแฟ จนกลายเป็นของที่ให้ได้ทุกโอกาส เช่น วันเกิด ของขวัญปีใหม่ ของขวัญงานที่ระลึก อีกทั้ง ควรเลือกใบชาควบคู่กันไปด้วย เพราะประโยชน์ของชา คือ มีสารต้านอนุมูลอิสระและช่วยให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น2 เลือกได้ทั้ง ชาอู่หลง ชาผลไม้ หรือ ชาเขียว ผสมสารสกัดจากกุหลาบ Plant to table มีกลิ่นหอมละมุน จากสารสกัดของดอกกุหลาบ ชงได้ทั้งร้อนและเย็น ผู้ใหญ่ดื่มง่าย มีประโยชน์ต่อร่างกาย

6. ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว หรือสกินแคร์

ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหรือสกินแคร์บำรุงผิว

การดูแลผิวภายนอก ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ผู้ใหญ่หลายท่านมักให้ความสำคัญในการดูแลตัวเอง โดยเฉพาะการบำรุงผิวด้วยสกินแคร์ ดังนั้นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหรือสกินแคร์บำรุงผิวที่ช่วยลดเลือนริ้วรอย ทำให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์ ก็เหมาะเป็นของขวัญให้กับผู้ใหญ่ มอบให้ผู้ใหญ่ในช่วงเทศกาลหรือเป็นของขวัญวันเกิดให้ผู้ใหญ่

7. รองเท้าเพื่อสุขภาพ

การมอบรองเท้าเพื่อสุขภาพเป็นของขวัญให้ผู้ใหญ่เป็นอีกทางเลือกที่ดี เหมาะสำหรับผู้ใหญ่ที่ยังคงเดินเพื่อทำกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวันอยู่ทุกวัน ด้วยอายุที่เพิ่มขึ้นข้อเข่าก็เสื่อมลงตามอายุขัย การใส่รองเท้าเพื่อสุขภาพจะช่วยรับน้ำหนักตัวกับส้นเท้า เพื่อซัพพอร์ตให้ทุกฝีก้าวของผู้ใหญ่หรือผู้สูงอายุมีความนุ่มนวล ทำให้ส้นเท้าไม่ต้องเจอแรงกระแทกระหว่างเดินมากเกินไป ไม่เกิดการบวมช้ำที่ส้นเท้า ถือเป็นการดูแลร่างกายให้กับผู้ใหญ่ไปในตัวผ่านของขวัญชิ้นนี้

8. ประกันสุขภาพ หรือประกันอุบัติเหตุ

อาการเจ็บป่วย จากโรคร้ายแรง หรืออุบัติเหตุ มักเกิดขึ้นได้เสมอ หากมีประกันสุขภาพหรือประกันอุบัติเหตุ ก็ช่วยเรื่องค่าใช้จ่าย ค่ารักษาพยาบาลได้ครอบคลุม โดยประกันสุขภาพหรือประกันอุบัติเหตุ ก็มีตัวเลือกหลากหลาย ให้เลือกทำได้ตามต้องการ ซึ่งสามารถเลือกทำเพื่อเป็นของขวัญให้กับผู้ใหญ่ที่บ้าน เช่น พ่อ แม่ หรือคนที่เราเคารพ

9. ชุดอุปกรณ์อาบน้ำ

ชุดอุปกรณ์อาบน้ำ

อุปกรณ์อาบน้ำ เป็นไอเดียของขวัญให้ผู้ใหญ่ ที่มีประโยชน์มากๆ เพราะการอาบน้ำ ทำความสะอาดร่างกายเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องทำในทุกวัน ยิ่งให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ อ่อนโยนต่อผิว ยิ่งแสดงถึงความใส่ใจต่อสุขภาพผิวของผู้ใหญ่มากเท่านั้น โดยชุดอุปกรณ์อาบน้ำที่เหมาะสมควรมี ครีมอาบน้ำ ยาสระผม ยาสีฟัน แปรงสีฟัน เป็นต้น จึงเป็นอีกของขวัญให้กับผู้ใหญ่ ในช่วงเทศกาลสำคัญ วันครอบครัว ที่ช่วยสร้างความประทับใจได้ 

10. เครื่องกรองอากาศเพื่อสุขภาพ

เครื่องกรองอากาศเพื่อสุขภาพ

สภาพอากาศทั้งฝุ่น PM2.5 ฝุ่นจากควันรถยนต์หรือฝุ่นละอองเล็กๆ ในอากาศ ก็เป็นตัวการทำร้ายสุขภาพจนกลายเป็นภูมิแพ้ ซึ่งเครื่องกรองอากาศเพื่อสุขภาพช่วยกรองอากาศให้บริสุทธิ์ โดยเฉพาะกับผู้สูงอายุ เลือกซื้อเป็นของขวัญให้ผู้ใหญ่ได้ทุกช่วงเวลา โดยไม่ต้องรอถึงเทศกาลหรือวันสำคัญ ที่สำคัญเครื่องกรองอากาศช่วยกรองไวรัส แบคทีเรียที่อาจเป็นสาเหตุของการเกิดโรค และสิ่งปนเปื้อนในอากาศที่เป็นสาเหตุของภูมิแพ้ได้ดีอีกด้วย

11. เครื่องกรองน้ำ

เครื่องกรองน้ำ

การดูแลสุขภาพในผู้สูงอายุ นอกจากกินอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย การดื่มน้ำเป็นประจำก็สำคัญเช่นกัน ควรเป็นน้ำสะอาดที่ยังคงคุณค่าแร่ธาตุไว้ เครื่องกรองน้ำอีสปริงจึงเหมาะกับการเลือกเป็นของขวัญให้ผู้ใหญ่ช่วงเทศกาลปีใหม่ โอกาสสำคัญ หรือเป็นของขวัญวันเกิดให้กับผู้สูงอายุ ที่ต้องดูแลสุขภาพเป็นประจำ โดยเครื่องกรองน้ำ จะยังคงแร่ธาตุที่จำเป็น ในขณะที่กรองสารปนเปื้อน สารเจือปน พร้อมทั้งใช้แสงยูวีฆ่าเชื้อโรคที่มากับน้ำไปพร้อมกัน

อุปกรณ์ทางการแพทย์

12. อุปกรณ์ทางการแพทย์

อายุที่เพิ่มขึ้น การดูแลตัวเองจึงต้องมากขึ้นตาม โดยการดูแลตัวเองง่ายๆ ด้วยอุปกรณ์ทางการแพทย์ เช่น เครื่องวัดความดัน ที่บอกสุขภาพเบื้องต้น ทั้งความดันต่ำ และความดันสูง ที่เป็นสาเหตุของอาการวิงเวียน และหน้ามืด3 เครื่องตรวจระดับน้ำตาลในเลือด (Glucose Meter) สำหรับผู้ที่เป็นโรคเบาหวาน ที่ต้องตรวจระดับน้ำตาลในเลือดเป็นประจำ4 และเครื่องวัดระดับออกซิเจนในเลือด ตรวจความเข้มข้นของออกซิเจนในกระแสเลือดอุปกรณ์เหล่านี้จึงเหมาะเลือกซื้อเป็นขวัญให้ผู้ใหญ่ในทุกโอกาส และอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อดูแลสุขภาพ ก็ยังช่วยดูแลสุขภาพของผู้ใหญ่ที่เคารพรักได้ทุกเวลาอีกด้วย

สรุป

ของขวัญให้ผู้ใหญ่ คือของขวัญที่แสดงถึงความเคารพ ความห่วงใย ความเอาใจใส่ หรือแทนคำขอบคุณ ที่คอยช่วยเหลือดูแลกันเสมอมา ซึ่งมีความสำคัญ ทั้งต่อตัวผู้ให้และผู้รับ เพราะเป็นการสร้างมิตรภาพที่ดีต่อกันและของขวัญที่ดี ที่เหมาะสมก็ทำให้อีกฝ่ายประทับใจได้ไม่ยาก

โดยการเลือกของขวัญให้ผู้ใหญ่ อาจเลือกได้จากความต้องการ งานอดิเรกที่กำลังสนใจหรือกำลังทำอยู่ หรือเลือกเพื่อดูแลสุขภาพให้กับผู้ใหญ่ เพื่อแสดงถึงความใส่ใจ เป็นของประโยชน์ต่อสุขภาพ และมีคุณค่าทางจิตใจต่อตัวผู้รับเองด้วย

References

  1. home.kapook. ของขวัญปีใหม่ให้ผู้ใหญ่ ไอเดียเลือกซื้อของขวัญอะไรดี ถูกใจทั้งคนให้และคนรับ.  home.kapook.com. Published 4 November 2022. Retrieved 20 January 2024.

  2. pptvhd36. 10 ไอเดีย ของขวัญให้ผู้ใหญ่ใน "สงกรานต์ 2566" การันตีความน่าเอ็นดู. pptvhd36.com. Published 11 April 2023. Retrieved 20 January 2024.

  3. Bhawna Bijlani. ซื้ออะไรให้ผู้ใหญ่ดี? 5 ไอเดียของขวัญสำหรับคนสูงวัย. doctoranywhere.co.th. Published 21 May 2021. Retrieved 20 January 2024.